എന്തിനാണ് പലതരത്തിലുള്ള എൻജിൻ ഓയിൽ? ഓയിൽ മാറി ഒഴിച്ചാൽ എന്ത് സംഭവിക്കും

 



എഞ്ചിൻ ഓയിലിൻ്റെ വിസ്കോസിറ്റി എന്ന് പറയുന്നത് അതിൻ്റെ കട്ടിയോ നേർത്തതോ ആകുന്ന ഗുണമാണ്.എഞ്ചിനുള്ളിൽ ഓയിൽ എത്ര എളുപ്പത്തിൽ ഒഴുകും എന്നതിനെ വിസ്കോസിറ്റി സൂചിപ്പിക്കുന്നു. 

ഉദാഹരണത്തിന്, 10W-30 അല്ലെങ്കിൽ 5W-40 എന്ന പോലെ ഗ്രേഡുകൾ കാണാം. ഇവിടെ "W" എന്നത് വിൻ്റർ (തണുത്ത കാലാവസ്ഥ) എന്നതിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. W-യ്ക്ക് മുൻപുള്ള സംഖ്യ തണുപ്പിൽ ഓയിലിൻ്റെ ഒഴുക്ക് എളുപ്പമാണോ എന്ന് കാണിക്കുന്നു; സംഖ്യ കുറയുമ്പോൾ ഓയിൽ വേഗത്തിൽ ഒഴുകും. പിന്നിലുള്ള സംഖ്യ എഞ്ചിൻ ചൂടായപ്പോൾ ഓയിൽ എത്ര കട്ടിയായി നിലനിൽക്കുമെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. 


സംഖ്യ കുറവാണെങ്കിൽ ഓയിൽ നേർത്തതായിരിക്കും; കൂടുതലാണെങ്കിൽ കട്ടിയുള്ളതും.

എഞ്ചിൻ ഡിസൈൻ, ഓയിൽ പാസേജുകൾ, പ്രവർത്തനരീതി തുടങ്ങിയ ഘടകങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് വിവിധതരം എഞ്ചിനുകളിൽ വിസ്കോസിറ്റി നമ്പറുകൾ വ്യത്യാസപ്പെടും. ഓരോ എഞ്ചിനും അതിൻ്റെ ഘടനയ്ക്കും, ഓയിൽ ഒഴുകുന്ന പാസേജുകൾക്കും അനുസരിച്ചാണ് ഓയിൽ തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടത്. 



ചില ആധുനിക എഞ്ചിനുകളിൽ ഓയിൽ പാസേജുകൾ വളരെ ചെറുതും ക്ലിയറൻസ് ടൈറ്റ് ആയതുമായിരിക്കും, അത്തരം എഞ്ചിനുകൾക്ക് ഇന്ധനക്ഷമത വർധിപ്പിക്കാനായി കുറഞ്ഞ വിസ്കോസിറ്റിയുള്ള നേർത്ത ഓയിൽ കൂടുതൽ അനുയോജ്യമാണ്. 


മറുവശത്ത്, പഴയ എഞ്ചിനുകളിൽ ക്ലിയറൻസ് കൂടുതലായതിനാൽ കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ വേണം.


എഞ്ചിൻ സാധാരണ പ്രവർത്തന താപനിലയായ 100°C-ൽ എത്തുമ്പോൾ, കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ മികച്ച ലൂബ്രിക്കേഷൻ പാളി സൃഷ്ടിക്കുകയും എഞ്ചിൻ ഭാഗങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള നേരിട്ടുള്ള ഉരസൽ കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. 


വലിയ ട്രക്കുകൾ, കൺസ്ട്രക്ഷൻ യന്ത്രങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ ചെറുകാറുകളെ അപേക്ഷിച്ച് കൂടുതൽ ചൂടും ഭാരവും നേരിടുന്നു. അതിനാൽ, ഇവയ്ക്ക് കൂടുതൽ കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ ഫിലിം നൽകുന്ന ഉയർന്ന വിസ്കോസിറ്റിയുള്ള ഓയിൽ ആവശ്യമാണ്. അതിനാൽ, നിങ്ങളുടെ വാഹനത്തിന് അനുയോജ്യമായ ഓയിൽ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ നിർമ്മാതാവിൻ്റെ ശുപാർശകൾ അനുസരിക്കുന്നത് അത്യാവശ്യമാണ്. അങ്ങനെ ചെയ്താൽ എഞ്ചിൻ മികച്ച പ്രകടനം നൽകുകയും ദീർഘകാലം മികച്ച നിലയിൽ തുടരുകയും ചെയ്യും. 




എൻജിൻ ഓയിലിന്റെ വിസ്കോസിറ്റി എന്നത് ഓയിൽ എത്രത്തോളം കട്ടിയുള്ളതോ അല്ലെങ്കിൽ എത്രത്തോളം നേർത്തതോ ആണെന്നതാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. 


വിസ്കോസിറ്റി കൂടിയാൽ ഓയിൽ കട്ടിയാകും — അതായത് ഒഴുകാൻ ബുദ്ധിമുട്ടും. വിസ്കോസിറ്റി കുറഞ്ഞാൽ ഓയിൽ നേർത്തതായിരിക്കും, അതിനാൽ എളുപ്പത്തിൽ ഒഴുകും.


 ഓരോ എൻജിനിനും അതിന്റെ രൂപകൽപ്പനയും പ്രവർത്തന താപനിലയും അനുസരിച്ച് പ്രത്യേകം അനുയോജ്യമായ വിസ്കോസിറ്റിയുള്ള ഓയിൽ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതുണ്ട്.


ഒരു എൻജിനിന് കുറഞ്ഞ വിസ്കോസിറ്റിയുള്ള, അഥവാ കട്ടി കുറഞ്ഞ ഓയിൽ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതായിരിക്കുമ്പോൾ, അതിനുപകരം കട്ടിയേറിയ ഓയിൽ ഉപയോഗിച്ചാൽ ചില പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടാകാം.


 എൻജിൻ തണുത്തിരിക്കുമ്പോൾ — പ്രത്യേകിച്ച് രാവിലെ ആദ്യമായി സ്റ്റാർട്ട് ചെയ്യുമ്പോൾ — കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ പമ്പ് ചെയ്യാൻ കൂടുതൽ സമയം എടുക്കും. ഓയിൽ പമ്പിന് അത് വലിച്ച് എൻജിന്റെ പ്രധാന ഭാഗങ്ങളിലേക്ക് എത്തിക്കാനും ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാകും. ഈ താമസം കാരണം ആദ്യത്തെ ചില നിമിഷങ്ങളിൽ പ്രധാന ചലിക്കുന്ന ഭാഗങ്ങൾ (ഉദാഹരണത്തിന്, ക്യാംഷാഫ്റ്റ്, ബെയറിംഗുകൾ തുടങ്ങിയവ) മതിയായ ലൂബ്രിക്കേഷൻ ലഭിക്കാതെ പോകും. കൂടാതെ, കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ എൻജിനിനകത്ത് ചലിപ്പിക്കാൻ കൂടുതൽ ഊർജ്ജം ആവശ്യമായതിനാൽ എൻജിന് അധിക ഭാരം ഉണ്ടാകുകയും, ഇന്ധന ഉപഭോഗം വർധിക്കുകയും, ചൂട് കൂടുതലായി ഉത്പാദിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.


അതേസമയം, വിസ്കോസിറ്റി കൂടുതലുള്ള ഓയിൽ ആവശ്യമായ ഒരു എൻജിനിൽ വിസ്കോസിറ്റി കുറഞ്ഞ ഓയിൽ ഉപയോഗിച്ചാലും അപകടസാധ്യതയുണ്ട്. പഴയ മോഡൽ എൻജിനുകളും ഉയർന്ന താപനിലയിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്ന എൻജിനുകളും സാധാരണയായി കട്ടിയുള്ള ഓയിൽ ഫിലിമിനായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്തതാണ്. 


ഇത്തരം എൻജിനുകളിൽ കട്ടി കുറഞ്ഞ ഓയിൽ ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ, ഉയർന്ന താപനിലയിൽ ഓയിൽ അമിതമായി ദ്രാവകമാകുകയും ഓയിൽ ഫിലിം പൊട്ടിപ്പോകുകയും ചെയ്യും. അതിനാൽ ലോഹങ്ങൾ തമ്മിൽ നേരിട്ട് ഉരസൽ സംഭവിച്ച് എൻജിൻ ഭാഗങ്ങൾ വേഗത്തിൽ തേയ്മാനം വരുത്തും.


കൂടാതെ, കട്ടി കുറഞ്ഞ ഓയിൽ ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ ഓയിൽ പമ്പിന് ആവശ്യമായ മർദ്ദം നിലനിർത്താൻ പ്രയാസമാകും. പഴയതോ തേയ്മാനം വന്നതോ ആയ എൻജിനുകളിൽ ഓയിൽ പാസേജുകൾക്കും വിടവുകൾക്കും വലിപ്പം കൂടുതലായിരിക്കും. കട്ടി കുറഞ്ഞ ഓയിൽ ഈ വിടവുകളിലൂടെ എളുപ്പത്തിൽ ഒഴുകിപ്പോകുന്നതിനാൽ ഓയിൽ പ്രഷർ കുറയും. മതിയായ ഓയിൽ ഫിലിം ഇല്ലാത്തതിനാൽ എൻജിനിൽ നിന്ന് അസാധാരണമായ ശബ്ദങ്ങൾ കേൾക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. കൂടാതെ, ഈ നേർത്ത ഓയിൽ പിസ്റ്റൺ റിംഗുകളും സിലിണ്ടർ ഭിത്തികളും ഇടയിലൂടെ ഇന്ധനത്തോടൊപ്പം കത്തി തീരുകയും, അതുവഴി ഓയിൽ കൺസമ്പ്ഷൻ (Oil Consumption) കൂടുകയും ചെയ്യും.


engineoil